Thời sự - Chính trị

Bộ Nội vụ triển khai kế hoạch xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2019

11:08, 06/01/2020
Sáng nay tại TP Vinh, Bộ Nội vụ và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 và kế hoạch xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2019.

Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ của 31 tỉnh thành phía Bắc. Về phía tỉnh Nghệ An có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa.

Toàn cảnh hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh việc Bộ Nội vụ chọn Nghệ An để tổ chức hội nghị là cơ hội để tỉnh tiếp cận, triển khai các Chương trình, kế hoạch của Bộ Nội vụ về CCHC một cách hiệu quả, đồng thời là dịp để tỉnh được giao lưu, chia sẻ với các tỉnh thành ở khu vực phía Bắc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào kế hoạch tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước. Bên cạnh đánh giá một cách toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của giai đoạn 2011 – 2020, các ý kiến cũng tập trung đề xuất những định hướng, giải pháp, nhiệm vụ tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 nhằm đảm bảo tính khả thi, phù hợp với yêu cầu, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ngoài ra, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về kế hoạch xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2019 nhằm đảm bảo đánh giá đúng chính xác, công bằng, khách quan về nỗ lực trong công tác cải cách hành chính của từng bộ ngành, địa phương. Theo kế hoạch, Bộ Nội vụ sẽ công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2019 trong tháng 2/2020.

Mai Hương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện